Những bài tập thể dục tại nhà đơn giản nâng cao sức khỏe hiệu quả

Tập luyện thể dục thường xuyên là điều rất cần thiết cho cơ thể, nếu bạn là một người khá bận rộn không thể dành thời gian đến phòng tập hay ra các công viên chạy bộ thì đây chính là những bài tập thể dục tại nhà đơn giản nâng cao sức khỏe hiệu quả nhất dành cho bạn.

1. Squat

Duy trì thói quen tập squat thường xuyên sẽ giúp quá trình bài tiết các chất độc trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ. Thúc đẩy tăng trưởng của hormone DHEA và loại bỏ mỡ thừa và tăng khả năng miễn dịch.

các bài tập thể dục tại nhà - squat

Các bước squat tại nhà:

Đứng thẳng,hai chân rộng bằng vai, hai tay chắp sát vào nhau đặt trước ngực
Từ từ co và hạ gối, giữ trọng tâm và giữ lưng thẳng, mặt ngước nhìn lên trên trang.
Khi hai đùi song song với mặt đất thì giữ nguyên vị trí trong 33 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.
Lặp lại động tác Squat 3 lượt, mỗi lượt 15- 2020 lần

2. Gập bụng

Bạn có thể áp dụng bài tập bụng ngay tại trên giường, sàn nhà hay bất kỳ vị trí nào bạn cảm thấy thoải mái.

Gập bụng

Cách thực hiện bài gập bụng:

Nằm trên thảm, co chân tạo một góc 90 với cơ thể.
Sau đó đặt tay sau gáy, từ từ nhấc vai lên siết chặt cơ bụng.
Chú ý lưng cách mặt đất 10cm, lưng dưới vẫn chạm sàn.
Giữ tư thế trong 3 giây.
Hít sâu hạ vai xuống và thả lỏng cơ thể.

3. PLANK

PLANK có nghĩa là bài tập chống bằng khuỷu tay, với bài tập này bạn sẽ không cần phải làm gì cả, chỉ cần giữ một tư thế và hít thở đều đúng cách

Thể dục tại nhà plank

Như đã nói trên, bài tập Plank khá đơn giản nhưng không hề dễ dàng:

Bước 1: Chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai.
Bước 2: Nhón bằng hai mũi chân, nâng người lên giữ lưng, hông và đầu thẳng hàng là được.
Bước 3: Giữ động tác như thế tối thiểu 30 giây

Bài tập này nhìn đơn giản nhưng không hề dễ dàng, để biết mình giữ được động tác từ 1 phút đến vài phút trở lên hay không bạn nên thử ngay nhé.

4. Nhảy xa và chạy lùi bước nhỏ

Trước tiên bạn phải đứng thẳng và tay để rộng ngang vai.
Sau đó lấy đà và nhảy bước xa nhất có thể nhé
Khi tiếp đất bạn chạy lùi lại với vị trí cũ
Lặp lại động tác như vậy nhiều lần

5. Chạy nâng cao gối

Để thực hiện động tác này một cách hiểu quả nhất: Đầu tiên bạn nên đứng thẳng, chân rộng bằng vai, tiếp đến bạn chạy tại chỗ và nâng cao đầu gối của mình (Càng cao càng tốt). Sau đó mới từ từ tăng tốc để luyện sức bền.

6. Lunge Reach - Động tác tập thể dục đơn giản tại nhà

Bài tập này khá đơn giản để thực hiện tại nhà

Đầu tiên bạn chỉ cần đan hai tay vào nhau, sau đó giơ thẳng lên trên đầu
Tiếp theo là chùn chân về phía trước, giữ góc 90 độ
Gập chân lại, mũi chân uốn cong
Khi chân bước về phía trước cánh tay cũng nghiêng theo hướng chân ( chân phải bước tay phải nghiêng theo cùng lúc )

7. Căng duỗi người

Nếu các bài tập trên khá khó đối với bạn thì với bài tập này bạn chỉ cần ngồi ở tư thế thoải mái nhất và thực hiện các động tác căng, duỗi người đơn giản như: Hít thở đều gập cơ thể lại sau đó duỗi ra.

Bài tập này ngoài nâng cao sức khỏe hiệu quả còn giúp giảm bớt đau lưng, đau khớp, và tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

Những động tác trên thật đơn giản phải không nào, hy vọng với những bài tập thể dục tại nhà đơn giản nâng cao sức khỏe hiệu quả này có thể giúp bạn có được một cơ thể thật khỏe mạnh!

Chuyên mục:
Tag: Cuộc sống Thể thao,